Một trong những hình thức thi công sơn rất đặc biệt, sơn gấm, sơn gai. Đối với người tiêu dùng thì hình thức sơn này cũng chưa thực sự phổ biến và được nhiều người biết đến. Đây là loại sơn hoa văn trang trí thay thế giấy dán tường và mang tính thẩm mỹ rất cao.

Đặc điểm nổi bật của thi công sơn gấm

Thi công sơn gấm là quá trình tạo nên hoa văn như tấm vải gấm với rất nhiều màu sắc đa dạng cho bạn lựa chọn. Thông thường, sơn gai cứng có bề mặt gồ ghề tạo sự đa dạng riêng biệt mà chỉ hình thức này mới có, có tác dụng cách âm tương đối tốt.

Vì vậy, sơn gấm được sử dụng phổ biến trong các phòng hội trường, hội nghị hay các quán karaoke có tác dụng cách âm, giảm bớt hiện tượng vang vọng của âm thanh. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nó phủ lên lớp ngoài của tường ngoài trời, mặt tiền hay là hàng rào, cổng để trang trí bởi tính thẩm mỹ cao của nó.

Thi công sơn gấm có cấu trúc đặc biệt như vậy do quá trình hình thành màng sơn dạng gấm óng ánh hoặc tạo các vết lồi lõm khác nhau trên bề mặt theo bất kỳ ý muốn nào của bạn.

Hơn nữa các nốt gấm bền dai, bề mặt sơn cứng, có khả năng chịu chùi rửa khá tốt. Dễ dàng làm mới chỉ bằng việc thay đổi màu sắc, phủ trên bề mặt lên một lớp sơn màu khác mà hoa văn của sơn vẫn không hề bị thay đổi hay ảnh hưởng gì cả. Đồng thời, có khả năng chịu tia cực tím, và các thay đổi của thời tiết như co giãn, nóng hay lạnh cực tốt.

Quy trình thi công sơn gấm

Trước tiên, bạn cần vệ sinh bề mặt tường tiến hành thi công sạch sẽ, làm khô, sạch bụi, dầu mỡ hay bất cứ dấu vết rêu mốc nào.

Trước khi tiến hành sơn một lớp sơn lót lên bề mặt, cần làm phẳng mặt tường,phủi sạch bụi và dùng khăn ướt vắt khô lau lại một lần nữa, đảm bảo bề mặt sạch sẽ.

Dùng bay trét một lớp sơn lên bề mặt thi công để đảm bảo độ bám chắc của tường. Lưu ý, ngay lúc này, khi sơn còn đang ướt bạn dùng rulo chuyên dụng để tạo gai cho sơn, mức độ gai to hay nhỏ hoàn toàn tuỳ thuộc vào sở thích cũng như mong muốn của chủ nhà.

Chờ sơn khô trong vòng 24 giờ để đảm bảo được khô hoàn toàn mọi bề mặt. Cuối cùng, tiến hành dùng chổi cọ hoặc máy phun gai phủ tiếp 1 hay 2 lớp sơn lên bề mặt ngoài cùng của bề mặt thi công, có tác dụng bảo vệ, chống thấm, đặc biệt chống các tác nhân bụi bẩn có thể bám lên tường, tạo độ bóng đẹp cho sơn.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *